อุปสรรคมีไว้เพื่อสรรเสริญเมื่อประสบความสำเร็จว่ะ

ปีนี้เป็นปีชงของผม
นอกจากนั้นผมยังงออกจากงานเพื่อมาเปิดบริษัทของตัวเอง

ปัญหามีตั้งแต่เริ่มหาหุ้นส่วน … คือไม่มีใครมาหุ้นน่ะ
จนถึงวันนี้ก็ยังไม่หมดปัญหา ในเรื่องของการจดจัดตั้งบริษัท และจดทะเบียนภาษี 

นอกจากนั้นผมยังเรียนโทไม่จบเลย 
การออกมาตั้งบริษัทอย่างนี้ ผมอาจจะต้องลาออก หรือยอมเสียเงินเพื่อรักษาสภาพนิสิตไว้

หลายคนบอกว่า ผมยังไม่พร้อม
รอให้พร้อมก่อนไหมค่อยมาทำใหม่

… ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นอุปสรรค ที่เกิดจากสิ่งเร้าภายนอกตัวเรา
ถ้าใจผมมองว่ามันเป็นอุปสรรค ที่เกินจะรับมือ ผมก็คงจะล้มเลิกและทำตามคำแนะนำทั้งหลาย

ถ้าคุณเคยอ่านประวัติศาสตร์มาบ้าง คุณจะพบว่า ผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ค่อยมีคนที่เพรียบพร้อม
แต่ก็ต่อสู้จนได้ทุกอย่างที่ต้องการ และถูกสรรเสร็ญให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่

เช่นเดียวกับผม อุปสรรคพวกนี้ มีไว้เพื่อสรรเสริญผมเอง เมื่อผมพบความสำเร็จ

ไม่ได้มีให้ท้อถอย และล้มเลิก!

(ถ้าพร้อมทุกอย่างแล้วลุย … มันจะมีอะไรให้น่าสรรเสริญ เป็นอย่างนั้นใครๆก็ทำได้ ใช่ไหม)

Leave a Reply

